Ngày 25/4/2025 vừa qua, Luật sư Nguyễn Thanh Hà – Trưởng chi nhánh Hà Nội của Công ty Luật TNHH Quốc tế TNTP và Các Cộng sự (“TNTP”) đã vinh dự tham gia với vai trò diễn giả khách mời tại Hội thảo “Nợ đến đâu – xử lý đến đó: Công nghệ và pháp lý trong thu hồi công nợ” do Công ty Cổ phần Công nghệ Getfly (“https://getfly.vn”) tổ chức.
Với hơn 7 năm ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý công việc Getfly, trong phần chia sẻ tại hội thảo, Luật sư Nguyễn Thanh Hà phân tích những bất cập hiện nay trong quá trình thu hồi nợ tại Việt Nam, các vấn đề pháp lý mà doanh nghiệp cần lưu ý, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tế của TNTP khi ứng dụng phần mềm Getfly trong công tác quản lý và triển khai thu hồi công nợ cho Khách hàng.
Trước khi áp dụng phần mềm Getfly, TNTP đã từng có những hạn chế trong công tác quản lý công việc, cụ thể:
· TNTP chưa có thống quản lý tập trung, cụ thể: việc giao việc, cập nhật tiến độ và phối hợp giữa các phòng ban, luật sư, trợ lý luật sư chủ yếu thực hiện thủ công qua email, bảng Excel hoặc tài liệu giấy, dẫn đến khả năng chậm tiến độ và dễ xảy ra sai sót.
· Trưởng văn phòng TNTP đã từng bị quá tải công việc trong quản lý, khi quy mô công việc và số lượng Khách hàng tăng nhanh, việc quản lý thủ công khiến trưởng văn phòng gặp khó khăn trong việc điều phối nhân sự và giám sát công ty.
· TNTP chưa có công cụ đánh giá hiệu quả công việc, không có hệ thống báo cáo trực quan để phân tích số lượng vụ việc, tỷ lệ thành công, thời gian xử lý trung bình,… khiến việc đánh giá năng suất và cải tiến quy trình thu hồi nợ cho Khách hàng trở nên hạn chế.
Trước thực trạng đó, TNTP đã quyết định ứng dụng phần mềm quản lý công việc Getfly như một giải pháp công nghệ toàn diện, hiện đại nhưng dễ sử dụng với toàn bộ nhân sự. Sau 7 năm triển khai, TNTP đã ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực như:
– TNTP sử dụng Getfly để giao việc, nhắc việc, cảnh báo deadline tự động từng vụ việc thu hồi nợ cho đội ngũ luật sư, trợ lý luật sư, thực tập sinh đảm bảo quá trình thu hồi nợ cho Khách hàng hiệu quả và đúng thời gian.
– TNTP sử dụng Getfly để theo dõi tiến độ thu hồi công nợ cho Khách hàng theo từng giai đoạn: từ thương lượng, gửi thông báo, đến khởi kiện và thi hành án,…
– TNTP sử dụng báo cáo trực quan của Getfly để theo dõi KPI của từng nhân sự; hiệu quả thu hồi nợ của từng Khách hàng.
– TNTP sử dụng Getfly để theo dõi và quản lý công nợ của TNTP: từ giai đoạn báo giá, thiết lập hợp đồng, thiết lập đơn hàng, xuất hóa đơn, theo dõi và nhắc hẹn Khách hàng chưa thanh toán.
Việc ứng dụng công nghệ như Getfly đã góp phần chuyên nghiệp hóa quy trình vận hành tại TNTP, tăng cường hiệu quả xử lý công việc và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho Khách hàng.
Với những giá trị thiết thực mà phần mềm Getfly mang lại trong suốt 7 năm qua, TNTP tin tưởng rằng công nghệ sẽ tiếp tục là yếu tố then chốt trong việc tối ưu hóa hoạt động và nâng cao năng lực tranh. Trong thời gian tới, TNTP sẽ tiếp tục đồng hành cùng Getfly, khai thác tối đa các tính năng của phần mềm trong quản lý khách hàng, chăm sóc – theo dõi lại tình hình thu hồi công nợ, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và phục vụ Khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả hơn nữa.
Trân trọng.