Dịch vụ pháp lý tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp là dịch vụ pháp lý của công ty luật cung cấp cho khách hàng là các doanh nghiệp một cách không thường xuyên, dựa trên vấn đề pháp lý và câu hỏi pháp lý mà doanh nghiệp đó muốn được công ty luật tư vấn.

I. Tại sao doanh nghiệp cần dịch vụ pháp lý tư vấn pháp luật?

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có thể đối mặt với vô vàn các vấn đề pháp lý, từ cơ cấu tổ chức doanh nghiệp, các vấn đề trong nội bộ doanh nghiệp giữa các cổ đông, thành viên với nhau, giữa cổ đông với người quản lý doanh nghiệp cho đến pháp luật lao động trong quản lý nhân sự, thuế, …

Thông thường, doanh nghiệp không thể nắm rõ toàn bộ các vấn đề pháp lý có thể phát sinh trong suốt thời gian kinh doanh. Trong trường hợp đó, doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm luật sư hoặc công ty luật để tư vấn về những vấn đề pháp lý mà doanh nghiệp không nắm rõ và lựa chọn phương án bảo vệ quyền, lợi ích tốt nhất cho mình dựa trên những tư vấn của công ty luật.

Cách này giúp cho doanh nghiệp phòng tránh được những rủi ro và hậu quả do những khúc mắc, vấn đề pháp lý gây ra. Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp được công ty luật tư vấn pháp luật hoạt động ổn định và phát triển bền vững, ít vướng phải những vi phạm và rủi ro hơn những doanh nghiệp tự ra quyết định mà không có sự tư vấn của công ty luật hoặc luật sư.

II. Các công việc TNTP sẽ triển khai trong dịch vụ pháp lý tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp

Đối với dịch vụ tư vấn pháp luật, tùy theo nhu cầu của khách hàng, các công việc mà TNTP có thể triển khai bao gồm:

  • Tìm hiểu, nghiên cứu các quy định của pháp luật để rà soát rủi ro, đảm bảo hoạt động của khách hàng là hợp pháp;
  • Đưa ra các tư vấn pháp lý dựa trên vấn đề mà khách hàng yêu cầu;
  • Trả lời các câu hỏi pháp lý của khách hàng thông qua Thư điện tử hoặc Văn bản;
  • Tham gia các buổi họp với khách hàng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Ngoài những công việc được liệt kê, các công việc mà TNTP triển khai trên thực tế có thể phát sinh thêm tùy theo yêu cầu của khách hàng.

III. Quá trình TNTP tiếp nhận và xử lý thông tin như thế nào?

  1. Tiếp nhận thông tin, tài liệu, câu hỏi pháp lý, yêu cầu của khách hàng.
  2. Sắp xếp lại các thông tin, tài liệu, hồ sơ và xác định các vấn đề pháp lý cần tìm hiểu.
  3. Nghiên cứu các quy định của pháp luật có liên quan đến các vấn đề, câu hỏi và yêu cầu của khách hàng.
  4. Liên hệ với khách hàng để làm rõ những vấn đề, tình tiết còn chưa rõ ràng.
  5. Tính toán rủi ro và lập các phương án cho khách hàng.
  6. Xây dựng bản thảo tư vấn pháp lý dựa trên những quy định của pháp luật và yêu cầu của khách hàng.
  7. Gửi bản thảo tư vấn pháp lý cho khách hàng để khách hàng nêu ý kiến.
  8. Chỉnh sửa lại bản thảo tư vấn pháp lý theo ý kiến của khách hàng trên cơ sở đảm bảo đúng quy định của pháp luật và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp tối đa cho khách hàng.
  9. Gửi Thư tư vấn pháp lý hoàn chỉnh cho khách hàng.

IV. Phí dịch vụ

Phí dịch vụ đối với công việc Soạn thảo, rà soát văn bản pháp lý, và tư vấn các vấn đề pháp lý là 1.000.000 đồng/trang văn bản pháp lý, thư tư vấn (Một triệu đồng chẵn) (trang A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 12).

Khách hàng được yêu cầu TNTP sửa đổi, bổ sung tối đa ba (03) lần Thư tư vấn; Văn bản cần rà soát; Văn bản cần soạn thảo. Trường hợp Khách hàng yêu cầu TNTP sửa đổi, bổ sung Thư tư vấn/ Văn bản pháp lý nhiều hơn (03) lần, TNTP sẽ tính phí mới và gửi báo phí mới đối với Khách hàng.

Phí dịch vụ đối với công việc tham gia họp với Khách hàng và/hoặc bên thứ ba là 3.000.000 đồng/giờ (Ba triệu đồng chẵn) đối với buổi họp.

Lưu ý: Phí dịch vụ của TNTP có thể được thay đổi phụ thuộc vào từng vụ việc.

V. Cam kết của TNTP về dịch vụ pháp lý

Với tâm thế luôn luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng, TNTP đã, đang và sẽ cố gắng mang lại cho Khách hàng sự tin tưởng và an tâm khi sử dụng dịch vụ pháp lý của TNTP.

Xuyên suốt quá trình cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý , TNTP đảm bảo sẽ hỗ trợ Khách hàng và triển khai công việc một cách nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả nhất, nhanh chóng phản hồi các ý kiến, câu hỏi pháp lý của Khách hàng và luôn đề xuất các ý kiến, giải pháp pháp lý mới nhất để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng.