Giải quyết tranh chấp là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét và ra quyết định xử lí các tranh chấp dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động, trên cơ sở xem xét các tài liệu, chứng cứ có trong vụ việc tranh chấp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức.
TNTP sẽ thực hiện dịch vụ giải quyết tranh chấp với tư cách là đại diện theo ủy quyền, hoặc Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong quá trình Giải quyết tranh chấp (“Khách hàng”).

Tận tâm
Sau khi ký kết Hợp đồng dịch vụ pháp lý, TNTP sẽ nhanh chóng triển khai công việc bao gồm: Thương lượng, khởi kiện Bên có tranh chấp tại cơ quan có thẩm quyền; Hỗ trợ thi hành bản án/quyết định của cơ quan giải quyết tranh chấp và thường xuyên báo cáo tiến trình vụ việc, kế hoạch hành động tiếp theo cho Khách hàng.

Hiệu quả
Tùy vào tình hình thực tế của Các bên có tranh chấp, TNTP sẽ linh hoạt áp dụng các biện pháp phù hợp nhằm Hỗ trợ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng đối với việc giải quyết tranh. Với kinh nghiệm của các luật sư tranh tụng TNTP, luật sư tư vấn pháp lý và chuyên viên tư vấn sẽ đem lại các biện pháp phù hợp, linh hoạt, hiệu quả và đáp ứng yêu cầu ngân sách cho Khách hàng

Chi phí hợp lý
Trong điều kiện các thủ tục và tiến trình giải quyết tranh chấp kéo dài theo điều kiện thực tế, TNTP luôn thấu hiểu và cố gắng tiết kiệm chi phí cho Khách hàng nhiều nhất có thể bằng cách tối ưu hóa quy trình làm việc.

Bảo mật thông tin
Thông tin về tranh chấp luôn luôn bất lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng, chính vì lý do này, TNTP cam kết bảo mật tối đa các thông tin của Khách hàng cũng như các thông tin vấn đề pháp lý mà TNTP nhận được nhằm đảm bảo quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh luôn được bảo toàn tối đa trong quá trình giải quyết tranh chấp.
Lĩnh vực giải quyết tranh chấp mà TNTP triển khai
Một số công việc mà TNTP thực hiện để tư vấn pháp lý
- Tiếp nhận vấn đề pháp lý cần giải đáp từ Khách hàng và nghiên cứu vấn đề;
- Soạn Thư tư vấn và gửi bản thảo của Thư tư vấn cho Khách hàng;
- Điều chỉnh nội dung Thư tư vấn theo yêu cầu và đề xuất của Khách hàng;
- Họp trao đổi với Khách hàng trong trường hợp cần thiết;
- Soạn thảo Hợp đồng hoặc rà soát Hợp đồng, các Văn bản pháp lý cho Khách hàng.
Quy trình thực hiện tư vấn pháp lý của TNTP
1. Biểu phí dịch vụ
-
TNTP sẽ cung cấp biểu phí đối với dịch vụ tư vấn pháp lý tại Thư báo giá gửi tới Khách hàng. Sau khi Khách hàng đồng ý với Báo giá này, TNTP sẽ gửi Hợp đồng dịch vụ pháp lý cho Khách hàng.
2. Ký kết hợp đồng
- Các Bên sẽ tiến hành ký kết Hợp đồng và Khách hàng sẽ thanh toán phí dịch vụ cho TNTP sau khi các công việc tư vấn pháp lý trong tháng được TNTP tổng hợp và gửi hóa đơn thanh toán dịch vụ tới Khách hàng.
3. Tiếp nhận yêu cầu
-
TNTP tiếp nhận vấn đề pháp lý cần giải đáp hoặc các Hợp đồng, Văn bản pháp lý cần rà soát, hoặc yêu cầu soạn thảo Hợp đồng từ Khách hàng và nghiên cứu vấn đề, yêu cầu của Khách hàng.
4. Soạn thảo
-
Soạn thảo Thư tư vấn, Hợp đồng và rà soát Hợp đồng, các Văn bản pháp lý và gửi bản thảo cho Khách hàng.
5. Điều chỉnh
-
TNTP sẽ điều chỉnh lại nội dung Thư tư vấn, Hợp đồng và Văn bản pháp lý theo yêu cầu của Khách hàng.
Căn cứ theo các công việc cụ thể (Thư tư vấn/ Soạn thảo/ Rà soát) được nêu tại Hợp đồng dịch vụ pháp lý đã ký kết, TNTP thực hiện toàn bộ công việc hoặc một trong số các công việc nêu trên theo Hợp đồng nhằm tư vấn pháp lý cho Khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Cam kết của TNTP về Dịch vụ Tư vấn Pháp lý
TNTP cam kết luôn mang lợi ích tối ưu cho Khách hàng với các tiêu chí đảm bảo về kinh nghiệm, hiệu quả, chi phí hợp lý và bảo mật thông tin, nhằm đem lại cho Khách hàng sự tin tưởng và an tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của TNTP.
Xuyên suốt quá trình cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý, TNTP đảm bảo sẽ hỗ trợ Khách hàng và triển khai công việc một cách nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả nhất.
Với nỗ lực cải tiến dịch vụ không ngừng và tầm nhìn ngày càng vươn cao, TNTP tin rằng các Khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt nhất đối với dịch vụ tư vấn pháp lý của TNTP.
Phí Dịch Vụ
Phí dịch vụ đối với công việc Soạn thảo, rà soát văn bản pháp lý, và tư vấn các vấn đề pháp lý là 1.000.000 đồng/trang văn bản pháp lý, thư tư vấn (Một triệu đồng chẵn) (trang A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 12).
Khách hàng được yêu cầu TNTP sửa đổi, bổ sung tối đa ba (03) lần Thư tư vấn; Văn bản cần rà soát; Văn bản cần soạn thảo. Trường hợp Khách hàng yêu cầu TNTP sửa đổi, bổ sung Thư tư vấn/ Văn bản pháp lý nhiều hơn (03) lần, TNTP sẽ tính phí mới và gửi báo phí mới đối với Khách hàng.
Phí dịch vụ đối với công việc tham gia họp với Khách hàng và/hoặc bên thứ ba là 3.000.000 đồng/giờ (Ba triệu đồng chẵn) đối với buổi họp.
Lưu ý: Phí dịch vụ của TNTP có thể được thay đổi phụ thuộc vào từng vụ việc.
Các câu hỏi thường gặp trong quá trình tư vấn pháp lý doanh nghiệp
Phí dịch vụ của TNTP sẽ được tính là một khoản phí cố định hàng tháng (bao gồm tư vấn pháp lý, tham gia một buổi họp với Khách hàng và bên thứ ba) hoặc được tính dựa theo các vấn đề pháp lý cần tư vấn, các Hợp đồng và các Văn bản pháp lý cần rà soát, soạn thảo, số lượng buổi họp tham gia với Khách hàng. Vào cuối mỗi tháng, TNTP sẽ gửi Khách hàng Thư đề nghị thanh toán và Hóa đơn GTGT nháp để Khách hàng nắm được phí dịch vụ và các công việc TNTP đã thực hiện trong tháng đó. Sau khi Khách hàng đồng ý với phí dịch và các công việc được nêu tại Thư đề nghị thanh toán, TNTP sẽ gửi bản cứng của Thư đề nghị thanh toán và Hóa đơn GTGT hợp lệ cho Khách hàng. Khách hàng sẽ thanh toán cho TNTP theo thời hạn thanh toán được ghi tại Thư đề nghị thanh toán.
Phí dịch vụ không bao gồm thuế giá trị giá tăng (Thuế VAT được áp dụng theo quy định của Nhà nước tại thời điểm TNTP xuất hóa đơn VAT) và các chi phí phát sinh hợp lý trong quá trình TNTP cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho Khách hàng.
-
Bước 1: Tiếp nhận vấn đề pháp lý cần giải đáp và yêu cầu của Khách hàng.
-
Bước 2: Nghiên cứu các quy định pháp luật có liên quan đến vấn đề pháp lý và yêu cầu của Khách hàng cần giải đáp.
-
Bước 3: Liên hệ Khách hàng để làm rõ vấn đề còn chưa rõ ràng (nếu có).
-
Bước 4: Soạn thảo Thư tư vấn điện tử (Email), rà soát, soạn thảo văn bản, hợp đồng.
-
Bước 5: Gửi bản thảo Thư tư vấn, văn bản, hợp đồng đã rà soát, soạn thảo tới Khách hàng để Khách hàng nêu ý kiến.
-
Bước 6: Điều chỉnh Thư tư vấn, văn bản, hợp đồng đã rà soát, soạn thảo theo yêu cầu và các đề xuất mới của Khách hàng.
-
Bước 7: Gửi Thư tư vấn pháp lý; văn bản, hợp đồng hoàn chỉnh cho Khách hàng
Trân trọng.
1. Để biết thêm thông tin và nhận được các bài viết mới nhất của Công ty Luật TNHH Quốc tế TNTP và Các Cộng sự, vui lòng tham gia các Fanpage trên Facebook của chúng tôi tại:
2. Để cập nhật các kiến thức pháp lý, vui lòng tìm hiểu theo đường link sau:
https://dsdc.com.vn/category/chia-se-kien-thuc-phap-ly-ban-tin-phap-ly/
3. Để biết thêm về các dịch vụ pháp lý của Công ty Luật TNHH Quốc tế TNTP và Các Cộng sự, vui lòng tìm hiểu theo các đường link sau:
-
Dịch vụ giải quyết tranh chấp: https://dsdc.com.vn/dich-vu-giai-quyet-tranh-chap-cua-cong-ty-luat-tntp/
-
Dịch vụ thu hồi nợ: https://dsdc.com.vn/dich-vu-thu-hoi-no-cua-cong-ty-luat-tntp/